3 ไม้สายออเรนจ์ (Orange) ช่วยเพิ่มสีสันในเทศกาลคริสต์มาส

DATE : ธันวาคม 1, 2023 By :

3 orange 01
3 ไม้สายออเรนจ์ (Orange) ช่วยเพิ่มสีสันในเทศกาลคริสต์มาส

          คริสต์มาสใกล้เข้ามาทุกที หลายที่ก็เริ่มประดับตกแต่งสถานที่ให้เข้ากับเทศกาลคริสต์มาสกันแล้ว ต้นไม้เองก็ถือเป็นหนึ่งในบรรดาของประดับตกแต่งที่คนนิยมเช่นกัน หากใครกำลังมองหาต้นไม้มาประดับตกแต่งในช่วงเทศกาลคริสต์มาสอยู่ แนะนำ “3 ไม้สายออเรนจ์ (Orange) ช่วยเพิ่มสีสันในเทศกาลคริสต์มาส” เลยค่ะ รับรองสวยงามถูกใจแน่นอน เอาละ ถ้าอยากรู้ว่าจะมีต้นอะไรบ้างนั้นก็ตามมาดูกันเล้ยยย

 

ฟิโลเดนดรอน มาร์มาเลดส้ม (Philodendron Orange Marmalade)

Philodendron Orange Marmalade
ฟิโลเดนดรอน มาร์มาเลดส้ม (Philodendron Orange Marmalade)

          มาเริ่มกันที่ไม้ออเร้นจ์ตัวแรกอย่าง “ฟิโลเดนดรอน มาร์มาเลดส้ม (Philodendron Orange Marmalade)” กันเลยค่า เจ้าตัวนี้มีถิ่นกำเนิดอยู่ในป่าฝนทวีปอเมริกาใต้ จุดเด่นเลื่องชื่อของมันคือใบเรียวยาวที่นอกจากจะมีสีเขียวแล้วมันยังมีสีส้มอมเหลืองอีกด้วย ซึ่งดูเหมือนกับลักษณะสีของแยมส้มนั่นเอง ฟังดูน่าสนใจใช่ไหมคะ นอกจากนี้สีของมันยังดูเหมือนกับไฟที่ประดับประดาตามย่านเทศกาลคริสต์มาสด้วยนะ หากนำฟิโลเดนดรอน มาร์มาเลดส้มมาประดับบ้านรับรองบ้านของคุณต้องดูอบอุ่นขึ้นมาท่ามกลางความหนาวแน่นอนค่า การดูแลฟิโลเดนดรอน มาร์มาเลดส้มเหมือนกับฟิโลเดนดรอนต้นอื่น ๆ เลยค่ะ เพียงแค่ปลูกในที่สว่างและไม่โดนแดดโดยตรง ใช้วัสดุที่ระบายน้ำได้ดีอย่างพีทมอสผสมกับเพอร์ไลต์ หมั่นรดน้ำเมื่อหน้าดินเริ่มแห้งและระวังไม่ให้แฉะ หากทำตามนี้รับรองเจ้าฟิโลเดนดรอน มาร์มาเลดส้มของคุณจะสามารถสูงได้ถึง 120 เซนติเมตรเลยค่ะ

 

อโกลนีมา ออเรนจ์ สตาร์ดัส (Aglaonema Orange Stardust)

Aglaonema Orange Stardust
อโกลนีมา ออเรนจ์ สตาร์ดัส (Aglaonema Orange Stardust)

          อโกลนีมา ออเรนจ์ สตาร์ดัส (Aglaonema Orange Stardust) เป็นไม้พันธุ์ผสมพิเศษของประเทศไทย ลักษณะเด่นของมันคือมีกระสีเขียวอยู่บนใบสีส้มพีช ซึ่งเป็นลวดลายที่ดูแปลกตาน่าหลงไหลมาก ๆ เลยค่า แถมอโกลนีมายังเป็นไม้มงคลที่คนไทยเชื่อว่าสามารถนำโชคมาให้ผู้ปลูกได้ด้วย วิธีดูแลอโกลนีมา ออเรนจ์ สตาร์ดัสนั้นง่ายมากค่ะ เนื่องจากมันเป็นไม้ทนทาน สามารถเติบโตได้แม้ในที่แสงน้อย จึงเหมาะกับการปลูกในบ้านเพื่อเพิ่มสีสันให้บ้านมีชีวิตชีวาค่า

 

อโกลนีมา ออเรนจ์ สตาร์ดัสสามสี (Aglaonema Orange Stardust Tricolor)

Aglaonema Orange Stardust Tricolor
อโกลนีมา ออเรนจ์ สตาร์ดัสสามสี (Aglaonema Orange Stardust Tricolor)

          ไม้ออเรนจ์ต้นสุดท้ายจะเป็นอะไรไปไม่ได้เลยนอกจาก “อโกลนีมา ออเรนจ์ สตาร์ดัสสามสี (Aglaonema Orange Stardust Tricolor)” เจ้าตัวนี้มีลักษณะเหมือนกับ “อโกลนีมา ออเรนจ์ สตาร์ดัส (Aglaonema Orange Stardust)” เลยค่ะ เพียงแต่สิ่งที่ทำให้มันพิเศษขึ้นมาคือใบสามสีของมันที่ประกอบไปด้วยสีเขียว สีส้มพีช และสีแดงนั่นเอง การดูแลอโกลนีมา ออเรนจ์ สตาร์ดัสสามสีก็ไม่ยาก เพียงแค่ปลูกในที่สว่างแต่ไม่โดนแดดโดยตรง รดน้ำสม่ำเสมอเมื่อหน้าดินแห้ง ระวังไม่ให้แฉะเพราะจะทำให้รากเน่าได้ ไม้สวยดูแลง่ายอย่างอโกลนีมา ออเรนจ์ สตาร์ดัสสามสีถือเป็นหนึ่งในไม้ที่น่านำมาประดับตกแต่งในเทศกาลคริสต์มาสต้นหนึ่งเลยค่าา 

          เป็นไงกันบ้างคะสำหรับ “3 ไม้สายออเรนจ์ (Orange) ช่วยเพิ่มสีสันในเทศกาลคริสต์มาส” ที่เราได้แนะนำให้ทุกคนไป สุดท้ายนี้หากคุณกำลังมองหาฟิโลเดนดรอน มาร์มาเลดส้ม (Philodendron Orange Marmalade) อโกลนีมา ออเรนจ์ สตาร์ดัส (Aglaonema Orange Stardust) และอโกลนีมา ออเรนจ์ สตาร์ดัสสามสี (Aglaonema Orange Stardust Tricolor) แต่ยังลังเล เลือกไม่ถูก ไม่เข้าใจ เรายินดีให้คำปรึกษาและจัดหาต้นไม้ที่ดีที่สุดเพื่อส่งออกจากไทยให้แก่คุณค่ะ

 

แล้วเจอกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีค่าาา

 

อ้างอิง:

Share this:
M.E. Greenery Export
0 thoughts on “3 ไม้สายออเรนจ์ (Orange) ช่วยเพิ่มสีสันในเทศกาลคริสต์มาส”

Leave a Comment

Your email address will not be published.