3 ไม้ด่างเหลืองจากตระกูลไม้ดัง

DATE : พฤษภาคม 12, 2023 By :

ไม้ด่างเหลือง
3 ไม้ด่างเหลืองจากตระกูลไม้ดัง

          ใครชอบไม้ด่างเหลืองเชิญทางนี้เลยค่า “Aurea” มาจากชื่อผู้หญิงในภาษาละตินแปลว่า “เหลืองทอง” ซึ่งเป็นชื่อที่บ่งบอกเอกลักษณ์เฉพาะตัวของไม้ด่างเหลืองได้ดีมาก ๆ แถมด่างสีเหลืองสดใสยังมองแล้วรู้สึกมีชีวิตชีวาเหมาะแก่การนำมาตกแต่งบ้านอีกด้วย ปัจจุบันนักสะสมต้นไม้ก็นิยมสะสมไม้ด่างเหลืองไว้ในคอลเลคชั่นเช่นกัน ดังนั้นวันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ “3 ไม้ด่างเหลืองจากตระกูลไม้ดัง” กัน บอกเลยว่าถูกใจนักสะสมต้นไม้แน่นอนค่ะ เอาละ ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเล้ยยยย 

 

  1. อโลคาเซียหูช้างด่างเหลือง (Alocasia Gageana Aurea Var.)

อโลคาเซียหูช้างด่างเหลือง (Alocasia Gageana Aurea Variegated)
อโลคาเซียหูช้างด่างเหลือง (Alocasia Gageana Aurea Variegated)

          “อโลคาเซียหูช้างด่างเหลือง (Alocasia Gageana Aurea Variegated)” เป็นไม้ที่จัดอยู่ในวงศ์ Araceae ใบของหูช้างด่างเหลืองมีลักษณะเป็นรูปหัวใจขนาดใหญ่ ปลายเรียวแหลม ใบมันและหนาคล้ายหนังสัตว์ ตรงขอบใบมีรอยหยักเล็กน้อย จุดเด่นของมันคือลวดลายด่างสีเหลืองทองที่แซมอยู่บนใบนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีก้านใบคล้ายกับหูของช้างและปลายใบคล้ายงวงช้างอีกด้วย น่าสนใจสุด ๆ เลยใช่ไหมละคะ? บอกเลยว่าใครเห็นเป็นต้องเลิฟแน่นอนค่า

วิธีดูแลอโลคาเซียหูช้างด่างเหลือง (Alocasia Gageana Aurea Var.)

          วิธีดูแลอโลคาเซียหูช้างด่างเหลือง (Alocasia Gageana Aurea Variegated) นั้นเหมือนกับวิธีดูแลไม้ด่างต้นอื่น ๆ เลยค่ะ สิ่งที่ต้องระวังคือเรื่องของแสงแดดเนื่องจากหูช้างด่างเหลืองเป็นไม้ด่างจึงค่อนข้างบอบบาง ควรปลูกในที่แสงแดดรำไรประมาณ 60-80% เจ้าหูช้างด่างเหลืองชอบความชุ่มชื้นควรรดน้ำวันละ 1-2 ครั้ง ไม่ควรปล่อยให้วัสดุปลูกแห้ง ใช้ดินร่วนจะสามารถช่วยให้ระบายน้ำดียิ่งขึ้นค่ะ

 

  1. เงินไหลมาด่างเหลือง (Syngonium Podophyllum Aurea Var.)

เงินไหลมาด่างเหลือง (Syngonium Podophyllum Aurea Var.)
เงินไหลมาด่างเหลือง (Syngonium Podophyllum Aurea Var.)

          ใครชอบไม้ด่างเหลืองที่ดูแลไม่ยากแนะนำ เงินไหลมาด่างเหลือง (Syngonium Podophyllum Aurea Variegated)” เลยค่า เจ้าเงินไหลมาด่างเหลืองจัดอยู่ในวงศ์ Araceae มีถิ่นกำเนิดหลายพื้นที่ เช่น บราซิล, โบลิเวีย, อเมริกาใต้ และเม็กซิโก เอกลักษณ์ของมันที่ทำให้คนหลงไหลก็คือด่างสีเหลืองสดใสแต้มอยู่บนใบหัวลูกศรสีเขียวนั่นเองค่ะ สวยเก๋เหมาะแก่การนำมาประดับบ้านมาก ปลูกไว้สักต้นรับรองบ้านคุณจะมีสีสันขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ

วิธีดูแลเงินไหลมาด่างเหลือง (Syngonium Podophyllum Aurea Var.)

          ไม้ตระกูลเงินไหลมานั้นค่อนข้างดูแลง่ายเพียงแต่เจ้าเงินไหลมาด่างเหลืองเป็นไม้ด่างจึงต้องระวังเรื่องใบไหม้เป็นพิเศษ  ควรปลูกในที่แสงแดดรำไรและอากาศ่ายเทสะดวก หลีกเลี่ยงการปลูกในที่แดดจัด หากอยากให้ใบสวยยิ่งขึ้นให้ใช้ผ้าชุบน้ำมาเช็ดที่ใบ เพียงเท่านี้ใบของเจ้าเงินไหลมาด่างเหลืองก็จะเงางามน่ามองแล้วค่ะ

 

  1. มอนสเตอร่าด่างเหลือง (Monstera Aurea Var.)

มอนสเตอร่าด่างเหลือง (Monstera Aurea Var.)
มอนสเตอร่าด่างเหลือง (Monstera Aurea Var.)

          มาถึงไม้ด่างเหลืองตัวสุดท้ายอย่าง “มอนสเตอร่าด่างเหลือง (Monstera Aurea Variegated)” ซึ่งเป็นไม้ตระกูลดังที่หลายคนน่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เรียกได้ว่าเป็นไม้ที่ใคร ๆ ก็ชื่นชอบเลยก็ว่าได้ เดิมทีมอนสเตอร่าเป็นไม้แข็งแรงอยู่แล้ว ยิ่งมีด่างสีเหลืองสดแซมอยู่บนใบอีกยิ่งน่าปลูกเข้าไปใหญ่ แถมลายด่างเหลืองยังไม่ซ้ำกันอีกด้วย ตอนใบอ่อนจะเป็นรูปหัวใจแต่เมื่อโตขึ้นใบจะเริ่มมีแฉก ไม่เพียงแต่สวยแต่ยังฟอกอากาศและดูดซับมูลพิษได้ด้วยนะคะ ถือเป็นต้นไม้ที่สวยสารพัดประโยชน์มาก ๆ เลยค่า

วิธีดูแลมอนสเตอร่าด่างเหลือง (Monstera Aurea Var.)

          มอนสเตอร่าด่างเหลืองไม่ควรปลูกในที่แดดจัด ปลูกในที่สว่างและมีแสงแดดรำไรจะดีที่สุด นอกจากนี้เจ้ามอนด่างเหลืองยังชอบอากาศชื้นแต่ต้องไม่แฉะ หากใช้วัสดุปลูกที่โปร่งจะช่วยให้ระบายน้ำได้ดียิ่งขึ้นค่ะ 

          เป็นไงกันบ้างคะสำหรับ “3 ไม้ด่างเหลืองจากตระกูลไม้ดัง” ที่เราได้แนะนำให้ทุกคนไป ด่างเหลืองดูดีทั้งสามต้นเลยใช่ไหมคะ สุดท้ายนี้ หากคุณกำลังมองหาไม้เนื้อเยื่ออโลคาเซียหูช้างด่างเหลือง เงินไหลมาด่างเหลือง และมอนสเตอร่าด่างเหลืองแต่ยังลังเล เลือกไม่ถูก ไม่เข้าใจ เรายินดีให้คำปรึกษาและจัดหาต้นไม้ที่ดีที่สุดเพื่อส่งออกจากไทยให้แก่คุณค่ะ

 

แล้วเจอกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีค่าาา

 

อ้างอิง:

Share this:
M.E. Greenery Export
0 thoughts on “3 ไม้ด่างเหลืองจากตระกูลไม้ดัง”

Leave a Comment

Your email address will not be published.