“ฟิโลเดนดรอนกิแกส (Philodendron Gigas)” ฟิโลเดนดรอนหายากที่น่ารู้จัก!

DATE : กรกฎาคม 2, 2024 By :

Philodendron Gigas
ฟิโลเดนดรอนกิแกส (Philodendron Gigas)

           ฟิโลเดนดรอนเป็นสกุลไม้ที่โดดเด่นและน่าจับตามองมาโดยตลอด ไม่ใช่แค่มีรูปลักษณ์ที่สวยงาม แต่ฟิโลเดนดรอนยังดูแลง่ายอีกด้วย ยิ่งหลัง ๆ มานี้ยิ่งมีสายพันธุ์ไม้ใหม่ ๆ น่าสนใจเพิ่มขึ้น และหนึ่งในไม้ที่ว่าก็มี “ฟิโลเดนดรอนกิแกส (Philodendron Gigas)” ที่เลื่องชื่อเรื่องความงามแบบเรียบง่ายนั่นเองค่ะ อยากรู้แล้วใช่ไหมคะว่าเจ้าฟิโลต้นนี้จะสวยสักแค่ไหน เอาละ ถ้าอยากรู้จักเจ้าฟิโลเดนดรอนกิแกสแล้วก็ตามมาดูกันเล้ยยยย

 

ที่มาของฟิโลเดนดรอนกิแกส (The Origin of the Philodendron Gigas)

Philodendron Gigas
ที่มาของฟิโลเดนดรอนกิแกส (The Origin of the Philodendron Gigas)

           “ฟิโลเดนดรอนกิแกส (Philodendron Gigas)” เป็นไม้ตระกูล Araceae ถูกค้นพบที่ป่าในปานามาเมื่อ 25 ปีที่ผ่านมานี้เองค่ะ ที่มาของชื่อฟิโลเดนดรอนมาจากภาษากรีก 2 คำรวมกัน Phileo (ฟิโล) หมายถึง รัก และ Dendron (เดนดรอน) หมายถึง ต้นไม้ ส่วนคำว่า Albo มาจากภาษาละติน ที่แปลว่า ขาว ตามลักษณะเด่นของใบ

 

ลักษณะของฟิโลเดนดรอนกิแกส (The Characteristics of the Philodendron Gigas)  

Philodendron Gigas
ลักษณะของฟิโลเดนดรอนกิแกส (The Characteristics of the Philodendron Gigas)

           ฟิโลเดนดรอนกิแกส (Philodendron Gigas) มีลักษณะเด่นอยู่ที่ใบกำมะหยี่ขนาดใหญ่ สีของใบเป็นสีเขียวอ่อนที่จะค่อย ๆ เปลี่ยนเป็นสีเขียวเข้มเมื่อโตขึ้น เส้นใบสีขาวตรงกลางใบตัดกับใบสีเขียวเข้มชวนให้ดูน่าหลงไหล ใบของมันค่อนข้างเรียวยาว หากใครกำลังมองหาไม้มาประดับตกแต่งบ้านอยู่ แนะนำเจ้าฟิโลเดนดรอนกิแกสเลยค่ะ รับรองปลูกแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะบ้านสวย ๆ ของคุณจะน่าอยู่ขึ้นทันทีเลยค่ะ ไม่เชื่อลองปลูกดูสักต้นได้เลย!

 

วิธีดูแลฟิโลเดนดรอนกิแกส (How to Care for the Philodendron Gigas)  

Philodendron Gigas
วิธีดูแลฟิโลเดนดรอนกิแกส (How to Care for the Philodendron Gigas)

           การดูแลฟิโลเดนดรอนกิแกส (Philodendron Gigas) เหมือนกับฟิโลเดนดรอนทั่วไปเลยค่ะ เจ้าฟิโลต้นนี้ชอบอากาศอุ่นและชื้น ดังนั้นการรักษาความชื้นด้วยการรดน้ำอย่างสม่ำเสมอจึงจำเป็นมาก ใช้วัสดุปลูกที่สามารถกักเก็บความชื้นและระบายน้ำได้ดีจะช่วยเรื่องปัญหาน้ำขังซึ่งเป็นสาเหตุของรากเน่าได้ ควรปลูกในที่สว่างแต่ไม่โดนแดดโดยตรงเพราะแดดแรงจะทำให้ใบไหม้ได้ หากทำตามนี้อย่างเป็นประจำ ก็รอชมความงามของเจ้าฟิโลเดนดรอนกิแกสได้เลยค่า 

           เป็นไงกันบ้างคะสำหรับ “ฟิโลเดนดรอนกิแกส (Philodendron Gigas)” ที่เราได้แนะนำให้ทุกคนไป สุดท้ายนี้หากคุณกำลังมองหา ฟิโลเดนดรอนกิแกส (Philodendron Gigas) แต่ยังลังเล เลือกไม่ถูก ไม่เข้าใจ เรายินดีให้คำปรึกษาและจัดหาต้นไม้ที่ดีที่สุดเพื่อส่งออกจากไทยให้แก่คุณค่ะ

 

แล้วเจอกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีค่าาา

 

อ้างอิง:

Share this:
M.E. Greenery Export
0 thoughts on ““ฟิโลเดนดรอนกิแกส (Philodendron Gigas)” ฟิโลเดนดรอนหายากที่น่ารู้จัก!”

Leave a Comment

Your email address will not be published.