3 อโลคาเซียน่าสนใจที่คนรักอโลคาเซียควรสะสม!

DATE : กุมภาพันธ์ 8, 2024 By :

3 alocasias 01
3 อโลคาเซียน่าสนใจที่คนรักอโลคาเซียควรสะสม!

          “อโลคาเซีย (Alocasia)” เป็นหนึ่งในไม้ที่ได้รับความนิยมมาทุกยุคทุกสมัย เรียกได้ว่าไม่แพ้ไม้ดังอย่าง “มอนสเตอร่า (Monstera)” เลยค่ะ นอกจากจะมีรูปลักษณ์ที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์แล้ว อโลคาเซียยังมีหลากหลายสายพันธุ์อีกด้วย ดังนั้นวันนี้เราเลยจะมาแนะนำ “3 อโลคาเซียน่าสนใจที่คนรักอโลคาเซียควรสะสม!” ให้ทุกคนได้รู้จักกัน รับรองถูกใจจนอยากได้มาปลูกสักต้นแน่นอนค่า เอาละ ถ้าอยากรู้ว่าจะมีต้นอะไรบ้างนั้นก็ตามมาดูกันเล้ยยย

 

อโลคาเซีย ดราก้อน สเกลด่างเหลือง (Alocasia Dragon Scale Aurea) 

Alocasia Dragon Scale Aurea
อโลคาเซีย ดราก้อน สเกลด่างเหลือง (Alocasia Dragon Scale Aurea)

          มาเริ่มกันที่อโลคาเซียตัวแรกอย่าง “อโลคาเซีย ดราก้อน สเกลด่างเหลือง (Alocasia Dragon Scale Aurea)” กันเลยค่า หลายคนน่าจะเคยได้ยินหรือรู้จัก  “อโลคาเซีย ดราก้อน สเกล (Alocasia Dragon Scale)” กันมาบ้าง แต่เจ้าอโลคาเซีย ดราก้อน สเกลด่างเหลืองตัวนี้แตกต่างจากอโลคาเซีย ดราก้อน สเกลตรงที่มันมีด่างสีเหลืองสดที่หายากยิ่งกว่าอโลคาเซีย ดราก้อน สเกลด่าง (Alocasia Dragon Scale Var.)ที่มีด่างขาวอีกค่ะ วิธีดูแลอโลคาเซีย ดราก้อน สเกลด่างเหลืองเหมือนกับอโลคาเซีย ดราก้อน สเกลด่างเลยค่า เพียงแค่ปลูกในที่สว่างแต่ไม่โดนแดดโดยตรงเพราะจะทำให้ใบไหม้ได้ ชอบความชื้นสูงแต่ต้องไม่แฉะ รดน้ำสม่ำเสมอเมื่อหน้าดินเริ่มแห้ง ใช้ดินที่ระบายน้ำได้ดีและอุดมไปด้วยสารอาหาร เท่านี้อโลคาเซีย ดราก้อน สเกลด่างเหลืองก็จะเติบโตอย่างดีพร้อมออกใบสวย ๆ มาให้ยลโฉมแล้วค่าาา 

 

อโลคาเซีย เมโล อัลโบ้ (Alocasia Melo Albo)

Alocasia Melo Albo
อโลคาเซีย เมโล อัลโบ้ (Alocasia Melo Albo)

          อโลคาเซียน่าสนใจตัวต่อไปคือ อโลคาเซีย เมโล อัลโบ้ (Alocasia Melo Albo) นั่นเอง เจ้าอโลคาเซียตัวนี้เป็นหนึ่งในอโลคาเซียหายากที่โดดเด่นอีกตัวเลยค่ะ ลักษณะเด่นของมันคือใบรูปวงรีขนาดใหญ่และหนา ตัวใบสีเขียวมีเส้นใบตัดเป็นลวดลายเด่นชัด แถมยังมีด่างสีขาวแทรกอยู่บนใบช่วยเพิ่มความน่าดึงดูดแก่ผู้พบเห็นด้วยค่า การดูแลก็ไม่ยุ่งยากซับซ้อน เนื่องจากอโลคาเซีย เมโล อัลโบ้เป็นไม้ที่ไวต่อน้ำในปริมาณมาก ควรใช้ดินที่ระบายน้ำได้ดีและรดน้ำเมื่อหน้าดินเริ่มแห้ง ไม่ควรรดน้ำจนแฉะมากเกินไปเพราะจะทำให้น้ำขังซึ่งเป็นสาเหตุของปัญหารากเน่าได้ แนะนำให้ปลูกในที่สว่างแต่ไม่โดนแดดโดยตรงเพราะจะทำให้ใบไหม้ได้ หากทำตามนี้ได้ก็เตรียมตะลึงกับความงามเจ้าอโลคาเซีย เมโล อัลโบ้ของคุณได้เลยค่าาา

 

อโลคาเซีย แบล็คเวลเวทด่างชมพู (Alocasia Black Velvet Pink Variegated)

Alocasia Black Velvet Pink Variegated
อโลคาเซีย แบล็คเวลเวทด่างชมพูู (Alocasia Black Velvet Pink Variegated)

          มาถึงอโลคาเซียน่าสนใจตัวสุดท้ายอย่าง “อโลคาเซีย แบล็คเวลเวทด่างชมพู (Alocasia Black Velvet Pink Variegated)” หรืออีกชื่อหนึ่งว่า “มังกรกำมะหยี่ด่างชมพู” กันค่า เจ้าอโลคาเซียตัวนี้เป็นไม้เขตร้อนที่เกิดจากการผสมหลายสายพันธุ์ จุดขายของมันคือใบสีเขียวตัดด้วยเส้นใบสีขาวประดับไปด้วยด่างสีขาวและชมพูพาสเทล  อโลคาเซีย แบล็คเวลเวทด่างชมพูค่อนข้างไวต่อแสงแดด ควรปลูกในที่สว่างแต่ไม่โดนแดดจะดีที่สุด เจ้าอโลคาเซียสีละมุนตัวนี้ชอบความชื้น ควรรดน้ำสม่ำเสมอเมื่อหน้าดินแห้ง แต่ต้องระวังไม่ให้แฉะเพราะจะทำให้รากเน่าได้ ใช้ดินที่ระบายได้ดีจะช่วยแก้ปัญหาน้ำขัง หากคนรักอโลคาเซียคนไหนชอบอโลคาเซียหายากสีหวาน ๆ ต้องจัดตัวนี้เลยค่าาา

          เป็นไงกันบ้างคะสำหรับ “3 อโลคาเซียน่าสนใจที่คนรักอโลคาเซียควรสะสม!” ที่เราได้แนะนำให้ทุกคนไป สุดท้ายนี้หากคุณกำลังมองหาอโลคาเซีย ดราก้อน สเกลด่างเหลือง (Alocasia Dragon Scale Aurea)  อโลคาเซีย เมโล อัลโบ้ (Alocasia Melo Albo) และอโลคาเซีย แบล็คเวลเวทด่างชมพู (Alocasia Black Velvet Pink Variegated) แต่ยังลังเล เลือกไม่ถูก ไม่เข้าใจ เรายินดีให้คำปรึกษาและจัดหาต้นไม้ที่ดีที่สุดเพื่อส่งออกจากไทยให้แก่คุณค่ะ

 

แล้วเจอกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีค่าาา

 

อ้างอิง:

Share this:
M.E. Greenery Export
0 thoughts on “3 อโลคาเซียน่าสนใจที่คนรักอโลคาเซียควรสะสม!”

Leave a Comment

Your email address will not be published.