3 ไม้สีพีชธีม Pantone 2024 

DATE : มกราคม 10, 2024 By :

3 พีช 01
3 ไม้สีพีชธีม Pantone 2024

          ใกล้จะปีใหม่แล้ว หลายคนอาจกำลังมองหาต้นไม้ใหม่ ๆ มาปลูกแต่ไม่รู้จะปลูกต้นอะไรดี วันนี้เรามี “3 ไม้สีพีชธีม Pantone 2024” มาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกันค่ะ เนื่องจากสี “Peach Fuzz” หรือสีส้มพีชเป็นสีประจำปี 2024 แถมยังเป็นสีที่สื่อถึงความปรารถนาที่จะเลี้ยงดู ทะนุถนอมตนเองและผู้อื่น เติมเต็มร่างกายและจิตวิญญาณ จึงเหมาะกับการเริ่มปี 2024 ด้วยสิ่งดี ๆ อย่างไม้สีพีชมาก ๆ ค่า เอาละ ถ้าอยากรู้ว่าจะมีต้นอะไรบ้างนั้นก็ตามมาดูกันเล้ยยย

 

เสน่ห์จันทร์บุษราคัมมิ้นท์ (Homalomena Rubescens Mint) 

Homalomena Rubescens Mint
เสน่ห์จันทร์บุษราคัมมิ้นท์ (Homalomena Rubescens Mint)

          มาเริ่มที่ไม้สีพีชเข้ากับธีม Pantone 2024 ต้นแรกอย่าง “เสน่ห์จันทร์บุษราคัมมิ้นท์ (Homalomena Rubescens Mint)” กันเลยค่ะ หากพูดถึง “เสน่ห์จันทร์บุษราคัม (Homalomena Rubescens)” ยอดนิยมยังไงก็ต้องมีเจ้าตัวนี้อยู่ในรายชื่อแน่นอน จุดเด่นของเสน่ห์จันทร์บุษราคัมมิ้นท์คือใบด่างสีส้มพีชที่เกิดได้ตามสภาพแวดล้อม อย่างเช่น เลี้ยงด้วยแสงไฟปลูกต้นไม้ หรือเลี้ยงในห้องแอร์ที่มีความเย็น และสีพีชของมันก็จะคงอยู่ตลอดไปหากอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม บุษราคัมมิ้นท์จะต่างกับบุษราคัมธรรมดาตรงที่บุษราคัมมิ้นท์จะด่างแบบไล่โทนสีจากสีเขียวอ่อนไปจนถึงสีส้มพีชคล้ายกับมอนสเตอร่ามิ้นท์ วิธีดูแลเสน่ห์จันทร์บุษราคัมมิ้นท์เหมือนกับเสน่ห์จันทร์บุษราคัมทั่วไปเลยค่ะ เพียงแค่ปลูกไว้ในที่แสงรำไร รดน้ำอย่างสม่ำเสมอ ระวังอย่าให้โดนแดดแรงและน้ำขัง ถ้าใช้วัสดุปลูกที่ระบายน้ำได้ดีอย่างดินร่วนผสมกาบมะพร้าวก็จะช่วยป้องกันปัญหารากเน่าได้ค่า

 

อโกลนีมาสุขสมใจปองพีช (Aglaonema Suksom Jaipong Peach Color)

Aglaonema Suksom Jaipong Peach Color
อโกลนีมาสุขสมใจปองพีช (Aglaonema Suksom Jaipong Peach Color)

          ไม้สีพีชตัวที่สองเป็นไม้ตระกูลขึ้นชื่อเรื่องความหลากหลายและสวยงามอย่าง “อโกลนีมา (Aglaonema)” นั่นเอง เจ้า “อโกลนีมาสุขสมใจปองพีช (Aglaonema Suksom Jaipong Peach Color)” เป็นอโกลนีมาสุขสมใจปองเวอร์ชั่นสีพีชที่ตอบโจทย์คนชอบไม้สีหวานในตระกูลอโกลนีมา ใครเป็นสายสะสมอโกลนีมาห้ามพลาดเจ้าตัวนี้เลยค่า ควรปลูกอโกลนีมาสุขสมใจปองพีชในที่สว่างแต่ไม่โดนแดดโดยตรง รดน้ำสม่ำเสมอเมื่อหน้าดินแห้ง ระวังไม่ให้แฉะเพราะอาจทำให้รากเน่าได้ ควรใช้วัสดุปลูกที่สามารถระบายน้ำได้ดีอย่าง ดินขุยมะพร้าว มอส และเพอร์ไลต์หากใบเริ่มเหลืองแสดงว่าต้นไม้กำลังได้รับน้ำมากเกินไป ใช้ปุ๋ยบำรุงเพิ่มสารอาหารได้ เพียงเท่านี้อโกลนีมาสุขสมใจปองพีชของคุณก็จะเฉิดฉายพร้อมสำหรับปี 2024 แล้วค่า

 

กวักมรกตดำพีช (Zamioculcas Zamiifolia Black Peach Color)

Zamioculcas Zamiifolia Black Peach Color
กวักมรกตดำพีช (Zamioculcas Zamiifolia Black Peach Color)

          มาถึงไม้สีพีชตัวสุดท้าย “กวักมรกตดำพีช (Zamioculcas Zamiifolia Black Peach Color)” ไม้หายากประจำตระกูลกวักมรกต (Zamioculcas Zamiifolia or ZZ Plant) นั่นเองค่า กวักมรกตเป็นไม้ดังที่คนส่วนใหญ่น่าจะคุ้นชื่อกันอยู่แล้ว แต่เจ้ากวักมรกตดำพีชนั้นพิเศษตรงที่มีด่างสีส้มพีชตัดกับใบสีเขียวเข้มเกือบดำ ดูมีเสน่ห์น่าหลงไหลจนคนนิยมนำมาประดับตกแต่งบ้านกัน นอกจากนี้กวักมรกตดำพีชยังสามารถฟอกอากาศได้ด้วยค่า การดูแลก็ไม่ยากเพราะกวักมรกตเป็นไม้ที่มีความทนทาน เพียงแค่ปลูกในที่สว่างแสงแดดปานกลาง ระวังไม่ให้ใบสัมผัสกับแสงแดดโดยตรงเพราะอาจจะทำให้ใบไหม้ได้ รดน้ำเมื่อหน้าดินแห้ง แต่ต้องระวังไม่ให้แฉะเพราะจะทำให้รากเน่าได้ การใช้วัสดุปลูกที่สามารถระบายน้ำได้ดีจะช่วยเรื่องปัญหาน้ำขังซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้รากเน่าได้ด้วยค่ะ ความพิเศษของกวักมรกตคือไม่จำเป็นต้องรดน้ำบ่อยเหมือนไม้ต้นอื่นก็สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ หากได้ปลูกสักต้นรับรองติดใจแน่นอนค่าาา

          เป็นไงกันบ้างคะสำหรับ “3 ไม้สีพีชธีม Pantone 2024” ที่เราได้แนะนำให้ทุกคนไป สุดท้ายนี้หากคุณกำลังมองหาเสน่ห์จันทร์บุษราคัมมิ้นท์ (Homalomena Rubescens Mint) อโกลนีมาสุขสมใจปองพีช (Aglaonema Suksom Jaipong Peach Color) และกวักมรกตดำพีช (Zamioculcas Zamiifolia Black Peach Color) แต่ยังลังเล เลือกไม่ถูก ไม่เข้าใจ เรายินดีให้คำปรึกษาและจัดหาต้นไม้ที่ดีที่สุดเพื่อส่งออกจากไทยให้แก่คุณค่ะ

 

แล้วเจอกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีค่าาา

 

อ้างอิง:

Share this:
M.E. Greenery Export
0 thoughts on “3 ไม้สีพีชธีม Pantone 2024 ”

Leave a Comment

Your email address will not be published.