มาทำความรู้จักกับ “มอนสเตอร่า เดลิซิโอซ่า เยลโล่ มาริลิน” กัน

DATE : พฤษภาคม 26, 2023 By :

มอนสเตอร่า เดลิซิโอซ่า เยลโล่ มาริลิน Monstera Deliciosa Yellow Marilyn
มาทำความรู้จักกับ “มอนสเตอร่า เดลิซิโอซ่า เยลโล่ มาริลิน” กัน

          มอนสเตอร่า (Monstera) เป็นไม้ตระกูลดังที่หลายคนน่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เนื่องจากมอนสเตอร่านั้นมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นแถมยังแข็งแรงทนทาน จึงทำให้มันเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่นักสะสมต้นไม้ โดยเฉพาะมอนสเตอร่าด่างที่บางต้นนั้นมีราคาหลักล้านเลยทีเดียว และหนึ่งในมอนสเตอร่ายอดฮิตนั้นก็คือ “มอนสเตอร่า เดลิซิโอซ่า เยลโล่ มาริลิน (Monstera Deliciosa Yellow Marilyn)” นั้นเอง เริ่มอยากรู้แล้วใช่ไหมคะว่าเจ้ามอนสเตอร่าตัวนี้มีดียังไง เอาละ ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเล้ยยยย 

 

ที่มาของมอนสเตอร่า เดลิซิโอซ่า เยลโล่ มาริลิน (Monstera Deliciosa Yellow Marilyn)

มอนสเตอร่า เดลิซิโอซ่า เยลโล่ มาริลิน Monstera Deliciosa Yellow Marilyn

          มอนสเตอร่า (Monstera) หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อ “พลูแฉก” ป็นไม้วงศ์ Araceae มีถิ่นกำเนิดในทวีปอเมริกากลาง พบมากในป่าดิบชื้น โดย “มอนสเตอร่า เดลิซิโอซ่า เยลโล่ มาริลิน (Monstera Deliciosa Yellow Marilyn)” นั้นเป็นสายพันธุ์ของ มอนสเตอร่า เดลิซิโอซ่า (Monstera Deliciosa) มีถิ่นกำเนิดในเม็กซิโก นอกจากนี้เจ้ามอนเยลโล่ มาริลินยังมีจุดเด่นหลายอย่างที่เหมือนกับมอนสเตอร่าด่างเหลือง (Monstera Deliciosa Aurea) ยอดนิยมอีกด้วย 

 

ลักษณะของมอนสเตอร่า เดลิซิโอซ่า เยลโล่ มาริลิน  (Monstera Deliciosa Yellow Marilyn)

มอนสเตอร่า เดลิซิโอซ่า เยลโล่ มาริลิน Monstera Deliciosa Yellow Marilyn

          จุดเด่นของมอนสเตอร่า เดลิซิโอซ่า เยลโล่ มาริลิน (Monstera Deliciosa Yellow Marilyn)คือใบขนาดใหญ่และหนาซึ่งสามารถโตได้ถึง 2 เมตร มีแฉกตามใบประดับด้วยด่างสีเหลืองมีเสน่ห์เหมือนกับมาริลิน มอนโร (Marilyn Monroe) นั่นเอง ซึ่งด่างเหลืองสามารถเกิดได้ทั้งแบบทั่วใบ ครึ่งใบ และแทรกตามใบ เรียกได้ว่ามองแล้วไม่มีเบื่อแน่นอนค่ะ แถมยังมีก้านใบสีเขียวสดเรียวยาวน่าหลงไหล หากใครชอบไม้ด่างสีสันสดใสที่ปลูกง่าย เจ้ามอนสเตอร่า เดลิซิโอซ่า เยลโล่ มาริลินถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีต้นหนึ่งเลยก็ว่าได้ค่า 

 

วิธีดูแลมอนสเตอร่า เดลิซิโอซ่า เยลโล่ มาริลิน (Monstera Deliciosa Yellow Marilyn)

มอนสเตอร่า เดลิซิโอซ่า เยลโล่ มาริลิน Monstera Deliciosa Yellow Marilyn

          วิธีดูแลมอนสเตอร่า เดลิซิโอซ่า เยลโล่ มาริลิน (Monstera Deliciosa Yellow Marilyn) นั้นง่ายมากค่ะ เพราะเจ้ามอนสเตอร่าเป็นไม้ที่โตไวและทนทานอยู่แล้ว เพียงแค่รดน้ำพอประมาณอย่างสม่ำเสมอ ปลูกในที่สว่างและไม่โดนแดดโดยตรงเนื่องจากมอนเตอร่าด่างนั้นค่อนข้างไวต่อแสง หากโดนแสงแดดจัดอาจทำให้เกิดใบไหม้ได้ เจ้ามอนสเตอร่า เดลิซิโอซ่า เยลโล่ มาริลินชอบความชื้นประมาณ 60-80% วัสดุปลูกที่เหมาะคือวัสดุที่ระบายน้ำได้ดีอย่างพวกดินร่วนหรือพีทมอส เพราะนอกจากจะช่วยป้องกันปัญหารากเน่าได้แล้วยังสามารถช่วยกักเก็บความชื้นได้อีกด้วย เพียงเท่านี้เจ้ามอนสเตอร่าของคุณก็จะสามารถเติบโตอย่างแข็งแรงพร้อมออกใบแสนสวยมาให้คุณได้ชมแล้วค่ะ

          เป็นไงกันบ้างคะสำหรับมอนสเตอร่า เดลิซิโอซ่า เยลโล่ มาริลิน (Monstera Deliciosa Yellow Marilyn) ที่เราได้แนะนำให้ทุกคนไป มอนสเตอร่าสีสันสดใสแมยังปลูกง่ายแบบนี้ต้องมีสักต้นแล้วน้าา สุดท้ายนี้ หากคุณกำลังมองหาไม้เนื้อเยื่อมอนสเตอร่า เดลิซิโอซ่า เยลโล่ มาริลิน (Monstera Deliciosa Yellow Marilyn) แต่ยังลังเล เลือกไม่ถูก ไม่เข้าใจ เรายินดีให้คำปรึกษาและจัดหาต้นไม้ที่ดีที่สุดเพื่อส่งออกจากไทยให้แก่คุณค่ะ

 

แล้วเจอกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีค่าาา

 

อ้างอิง:

Share this:
M.E. Greenery Export
0 thoughts on “มาทำความรู้จักกับ “มอนสเตอร่า เดลิซิโอซ่า เยลโล่ มาริลิน” กัน”

Leave a Comment

Your email address will not be published.