มอนสเตอร่ากระดูก หนึ่งในไม้สุดแรร์น่าสะสม

DATE : เมษายน 15, 2023 By :

มอนกระดูก 01
มอนสเตอร่ากระดูก หนึ่งในไม้สุดแรร์น่าสะสม

          มอนสเตอร่าเป็นไม้ที่คนนิยมปลูกกันมาตลอด แถมยังมีสายพันธุ์ที่หลากหลายตั้งแต่ราคาหลักร้อยไปจนถึงหลักล้าน! นอกจากเจ้ามอนสเตอร่าจะสวยแล้วยังทนทานอีกด้วย น่าสะสมใช่ไหมคะ บอกเลยว่าปลูกไว้สักต้นยังไงก็คุ้มแน่นอน วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ “มอนสเตอร่ากระดูก (Monstera Burle Marx Flame)” ไม้หายากที่แสนจะดูดีให้ทุกคนได้อ่านกัน เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเล้ยยยย

 

ที่มาของมอนสเตอร่ากระดูก 

มอนสเตอร่ากระดูก

          “มอนสเตอร่ากระดูก (Monstera Burle Marx Flame)” มีต้นกำเนิดอยู่ในแถบอเมริกากลางและใต้ เป็นไม้หายากลูกผสมที่เกิดจาก  Monstera Dilacerata กับ Philodendron Insulare ซึ่งชื่อของมอนสเตอร่าบอร์เล มาร์กซ (Monstera Burle Marx Flame) นั้นถูกตั้งตามโรแบร์โต เบอร์เล มาร์กซ (Roberto Burle Marx) ผู้เป็นสถาปนิกภูมิทัศน์ชาวบราซิลนั่นเองค่า หากใครอยากทำความรู้จักกับมอนสเตอร่าให้มากขึ้นก็สามารถตามไปอ่านได้ที่ ทำความรู้จัก “มอนสเตอรา” ให้มากขึ้น เลยค่าา

 

ลักษณะของมอนสเตอร่ากระดูก

มอนกระดูก 02 1

          จุดเด่นของมอนสเตอร่ากระดูก (Monstera Burle Marx Flame) อยู่ที่ใบสีเขียวเงางามรูปร่างคล้ายโครงกระดูกนั่นเองค่า แต่เจ้ามอนสเตอร่ากระดูกนั้นจะมีใบที่แคบและรอยบากลึกกว่า Monstera Dilacerata เส้นใบสีขาวตัดกับใบสีเขียวช่วยให้เจ้ามอนสเตอร่ากระดูกดูมีมิติมากขึ้น ก้านใบสีเขียวสดมองแล้วช่วยให้ผ่อนคลาย นำมาประดับในบ้านรับรองสดชื่นแน่นอนค่ะ

 

วิธีดูแลมอนสเตอร่ากระดูก 

มอนสเตอร่ากระดูก

          วิธีดูแลมอนสเตอร่ากระดูก (Monstera Burle Marx Flame) นั้นง่ายมากค่ะ เจ้ามอนกระดูกชอบที่สว่างแต่ต้องไม่โดนแสงแดดโดยตรง สามารปลูกในที่แสงน้อยได้แต่ปลูกในที่แสงเพียงพอจะช่วยให้มันเติบโตได้ดีกว่า มอนกระดูกชอบให้ดินชุ่มแต่ต้องไม่แฉะ แนะนำให้รดน้ำตอนเช้าสัปดาห์ละครั้ง แต่ถ้าปลูกในที่แสงแดดจัดอาจรดน้ำให้บ่อยขึ้น ดินที่ปลูกควรระบายน้ำได้ดีและอุดมไปด้วยสารอาหาร สามารถใช้น้ำผสมสบู่ฉีดเพื่อป้องกันศัตรูพืชได้ เพียงเท่านี้เจ้ามอนสเตอร่ากระดูกก็จะเติบโตอย่างแข็งแรงสวยงามแล้วค่า

          เป็นไงกันบ้างคะสำหรับมอนสเตอร่ากระดูก (Monstera Burle Marx Flame) ที่เราได้แนะนำให้ทุกคนไป สวยเก๋น่าสะสมไว้ในคอลเลคชั่นสุด ๆ เลยใช่ไหมคะ สุดท้ายนี้ หากคุณกำลังมองหามอนสเตอร่ากระดูกและไม้เนื้อเยื่อมอนสเตอร่ากระดูกแต่ยังลังเล เลือกไม่ถูก ไม่เข้าใจ เรายินดีให้คำปรึกษาและจัดหาต้นไม้ที่ดีที่สุดเพื่อส่งออกจากไทยให้แก่คุณค่ะ

 

แล้วเจอกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีค่าาา

 

อ้างอิง:

Share this:
M.E. Greenery Export
0 thoughts on “มอนสเตอร่ากระดูก หนึ่งในไม้สุดแรร์น่าสะสม”

Leave a Comment

Your email address will not be published.